Tương Tác Trên Facebook Là Gì ? Cách Giúp Bài Viết Đạt “Triệu Like”

Hiểu đơn giản nhất, tương tác trên bài viết là những hành động cụ thể mà người dùngthực hiện khi một bài viết bất kì xuất hiện trên Newfeed của Facebook. Những hành động cụ thể được tính là một tương tác trên bài viết bao gồm:

– Hành động nhấn nút like bài viết.

Đang xem: Tương tác trên facebook là gì

– Hành động nhấn nút biểu tượng cảm xúc.

– Hành động để lại comment trên bài viết.

– Hành động nhấn nút Share bài viết

– Hành động nhấp vào xem các hình ảnh hiển thị trên bài viết.

– Hành động nhấp vào “Đọc tiếp” nội dung văn bản.

– Hành động dành thời gian để xem các video Facebook.

Tôisẽ giải thích cụ thể hơn để bạn hiểu rõ tương tác trên Facebook là gì, cũng như một số cách tăng tương tác Facebook được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Nội Dung <Ẩn>

4. Cách tăng tương tác trên Facebook

*
Định nghĩa tương tác Facebook là gì

1. Tương tác là gì theo định nghĩa chuẩncủa Facebook

Theotrang web chính thức của Facebook, định nghĩa lượt tương tác là một khái niệm liên quan đến quảng cáo Facebook.

READ:  Facebook Checkpoint Facebook Là Gì ? 11 Kiểu Checkpoint Năm 2021

Nếu người dùng nhìn thấy một bài viết, hình ảnh, video được quảng cáo trên Facebook hiển thị với dòng chữ “được tài trợ”, họ sẽ có hai lựa chọn:

+ Bỏ qua bài viết/ hình ảnh/ video và lướt tiếp.

+ Dừng lại xem hoặc nhấp vào xemnội dung quảng cáo.

Trường hợp 2 được tính là một lượt tương tác trên Facebook.

Nếu người dùng tương tác với quảng cáo, Facebook sẽ tính phí nhà quảng cáo dựa trên số lượt tương tác.

*

Minh họa lượt tương tác là gì đối với quảng cáo Facebook

Để tìm hiểu cụ thể hơn, bạn có thể tham khảo tại:

https://www.facebook.com/business/help/735720159834389

2. Ý nghĩa của tương tác Facebook là gì?

Nếu lượng tương tác trên bài viếtlớn,đồng nghĩa rằng nó đang tạo được sức hút lớn đối với người dùng.

Nói cách khác, có rất nhiều người dùng đang quan tâm đếnnội dung/ chủ đềđược chia sẻ.

=> Đây là cơ hội xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.

– Đối với cá nhân/ doanh nghiệp bán hàng online:

Đối với những người kinh doanh đang tìm kiếm khách hàng trên Facebook, nếubài viết tiếp thị sản phẩm nhận được lượng tương tác tốt, cơ hội bán hàng sẽ tăng lên đáng kể.

Xem thêm: Hội Chat Zalo ? Làm Thế Nào Để Vào Phòng Chat Zalo

Ngoài ra, bạn sẽ nhanh chóngphát triển thương hiệu rộng khắp trong cộng đồng người tiêu dùng trên Facebook.

=> Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, bán hàng và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên Facebook.

READ:  Các Cách Đăng Nhập Facebook Bằng Mã Qr Trên Điện Thoại, Cách Đăng Nhập Facebook Không Cần Mật Khẩu

Số lượt tương tác với bài viết cho biết quảng cáo của bạn có phù hợp với đối tượng mục tiêu hay không.

Ngoài ra, dựa vào tương tác, bạn sẽ đánh giá được mình có targetFacebook đúng đối tượng hay không, từ đó điều chỉnh, tối ưu quảng cáo Facebookcho phù hợp.

=> Lượt tương tác Facebook là một trong những số liệu quan trọng đo lường hiệu suất quảng cáo.

Lượt tương tác Facebook giúp bạn đánh giá chiến lược quản lý Fanpage hiện tại có hiệu quả hay không.

Nếu số lượt tương tác giảm đột ngột sau khi bạn đổi lịch đăng bài (hoặc đổi chủ đề bài viết), hãy cân nhắc quay lại chiến lược cũ.

*

*

4.4Live Stream trên Facebook

Live Stream cũng là một dạng bài viết và nội dung chính ở đây chính là những video được phát trực tiếp.

Bài viết được chia sẻ ở dạng video được phát trực tiếp như thế này thường thì lượng tiếp cận và tương tác của người dùng sẽ cao hơn khá nhiều so với những nội dung khác.

Facebook cũng đang dành sự ưu ái cho những video được phát trực tiếp này, chúng sẽ được hiển thị, tiếp cận người dùng tốt hơn, chưa kể thông báo được gửi đến những bạn bè trong danh sách.

Khả năng hiển thị của bài viết tăng kéo theo một hệ quả tích cực đó chính là lượng tương tác bài viết cũng sẽ tăng theo tỷ lệ thuận.

READ:  Cách Xóa Quảng Cáo Trên Facebook, 6 Cách Chặn Quảng Cáo Trên Facebook Cực Đơn Giản

*

4.5Lựa chọnthời gian thích hợp để đăng bài

Vào từng thời điểm khách nhau, mỗi bài viết được đăng tải lạitiếp cận một lượng người dùng khác nhau.

Nếu bạn đang muốn tăng lượng tương tác cho các bài viết trên Facebook,hãy đăngbài viết vào những thời điểm mà lượng người dùng Facebook ở trạng thái online cao nhất.

Đóchính là cơ hội để bài viết tiếp cận người dùng tốt hơn, qua đó lượng tương tác bài viết cũng sẽ tăng lên một cách ổn định.

Ví dụ:

– Khung giờ để đăng tải các bài viết nhằm thu về lượng tương tác tốt nhất của người dùng là vào khoản thời gian nghỉ trưa từ 12h – 13h30 và quãng thời gian vào buổi tối,những thời điểm mà người dùngcó thời gian để truy cập Facebook.

Xem thêm: Sự Khác Biệt Giữa 2 Mô Hình Waterfall Model) Trong Phát Triển Phần Mềm

– Đối với các ngày trong tuần bạn có thể chọn đăng tải bài viết vào những ngày cuối tuần để đăng tải những bài viết.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: facebook

Bài viết hay nhất