Học tốt Toán 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống

Contents

READ:  Đóng vai An Dương Vương kể lại câu chuyện Mị Châu, Trọng Thủy hay nhất (10 mẫu) | L2r.vn

Mô tả khóa học

Trong bối cảnh thay đổi của chương trình giáo dục phổ thông mới, rất nhiều phụ huynh, học sinh và giáo viên đều cảm thấy bất ngờ, lúng túng. Vì vậy, Học tốt toán 6 sẽ giúp giải quyết các vấn đề sau:

  • Giúp quý phụ huynh và các em học sinh tiếp cận một chương trình chuẩn đáp ứng tiêu chí “một chương trình, với nhiều bộ sách giáo khoa”.
  • Trang bị các kỹ năng, phương pháp cho các em học sinh, từ đó xây dựng khả năng ứng biến, phát triển những năng lực tư duy mới cho học sinh. Đây là điều kiện tiên quyết đáp ứng những thay đổi về cấu trúc/cách thức/nội dung của các bài kiểm tra định kì hoặc kì thi tuyển sinh sắp tới.
  • Nội dung chương trình học bám sát xu hướng dạy học phát triển năng lực. Đây là xu thế tất yếu và là mục tiêu hướng đến của giáo dục. Đặc biệt với môn Toán.

Các yêu cầu khóa học

  • Học sinh cần in phiếu học tập (worksheet) trước khi bắt đầu bài học.
  • Đọc trước văn bản/xem trước nội dung nhắc nhở sau mỗi tiết học liền trước, trước khi bắt đầu vào tiết học mới.
  • Xem kĩ mục tiêu học tập để có thể tự đánh giá bản thân sau mỗi bài học.

Kết quả học tập

1) Kiến thức: Chắc kiến thức và thành thạo các phương pháp, kĩ năng thiết yếu để giải quyết mọi dạng bài trong các bài kiểm tra hoặc các kỳ thi.

2) Kĩ năng:

  • Phát triển tư duy toán học: tư duy và lập luận toán học; tư duy mô hình hoá toán học; tư duy giải quyết vấn đề toán học.
  • Được hình thành các năng lực theo chuẩn đầu ra của chương trình Toán học 6 bao gồm năng lực chuyên môn và năng lực khác.
  • Phát triển các kĩ năng khác: kĩ năng đặt vấn đề và giải quyết vấn đề, kĩ năng trình bày, phản biện, dự đoán, giao tiếp, diễn đạt…
READ:  Học tốt Sinh học 12 - Thầy Nguyễn Thành Công, Thầy Đinh Đức Hiền

Đối tượng

  • Học sinh lớp 6 muốn chủ động tham khảo chương trình mới hoặc học và ôn luyện kiến thức đã được học trên lớp.
  • Phụ huynh muốn tiếp cận nội dung chương trình và tham khảo cách dạy để hướng dẫn con mình tự học.
  • Giáo viên muốn tham khảo để chuẩn bị cho các bài giảng trên lớp.

Đề cương khóa học

HƯỚNG DẪN HỌC TRỰC TUYẾN

HƯỚNG DẪN HỌC TRỰC TUYẾN

CHƯƠNG I. SỐ TỰ NHIÊN

PHIẾU HỌC TẬP CHƯƠNG I

Bài 2 – Bài 3. Cách ghi số tự nhiên – Thự tự trong tập hợp số tự nhiên

Bài 4. Phép cộng và phép trừ các số tự nhiên

Bài 5. Phép nhân và phép chia số tự nhiên

Bài 6. Luỹ thừa với số mũ tự nhiên

Bài 7. Thứ tự thực hiện các phép tính

CHƯƠNG II. TÍNH CHẤT CHIA HẾT TRONG TẬP SỐ TỰ NHIÊN

PHIẾU HỌC TẬP CHƯƠNG II

Bài 8. Quan hệ chia hết và tính chất

Bài 9. Dấu hiệu chia hết

Bài 10. Số nguyên tố

Bài 11. Ước chung. Ước chung lớn nhất

Bài 12. Bội chung. Bội chung nhỏ nhất

Hoạt động giải quyết vấn đề thực tiễn

  • Hoạt động giải quyết vấn đề thực tiễn

CHƯƠNG III. SỐ NGUYÊN

PHIẾU HỌC TẬP CHƯƠNG III

Bài 13. Tập hợp các số nguyên

Bài 14. Phép cộng và phép trừ hai số nguyên

Bài 15. Quy tắc dấu ngoặc

Bài 16. Phép nhân số nguyên

Bài 17. Phép chia hết. Ước và bội của một số nguyên

CHƯƠNG IV. MỘT SỐ HÌNH PHẲNG TRONG THỰC TIỄN

PHIẾU HỌC TẬP CHƯƠNG IV

Bài 18. Hình tam giác đều. Hình vuông. Hình lục giác đều

Bài 19. Hình chữ nhật. Hình thoi. Hình bình hành. Hình thang cân

Bài 20. Chu vi và diện tích của một số tứ giác đã học

CHƯƠNG V. TÍNH ĐỐI XỨNG CỦA HÌNH PHẲNG TRONG TỰ NHIÊN

PHIẾU HỌC TẬP CHƯƠNG V

Bài 21. Hình có trục đối xứng

Bài 22. Hình có tâm đối xứng

Ứng dụng tính đối xứng trong tự nhiên

  • Ứng dụng tính đối xứng trong tự nhiên

Ôn tập chương IV và V

Sử dụng công cụ Toán học

CHƯƠNG VI. PHÂN SỐ

Bài 23. Mở rộng phân số. Phân số bằng nhau

Bài 24. So sánh phân số. Hỗn số dương

Bài 25. Phép cộng và phép trừ phân số

  • Bài 25. Phép cộng và phép trừ phân số

  • Luyện tập về Phép cộng và phép trừ phân số

Bài 26. Phép nhân và phép chia phân số

  • Bài 26. Phép nhân và phép chia phân số

  • Luyện tập về Phép nhân và phép chia phân số

Bài 27. Hai bài toán về phân số

  • Bài 27. Hai bài toán về phân số

  • Luyện tập về Hai bài toán về phân số

Hoạt động trải nghiệm vấn đề thực tiễn

  • Hoạt động trải nghiệm vấn đề thực tiễn

CHƯƠNG VII. SỐ THẬP PHÂN

Bài 28. Số thập phân

  • Bài 28. Số thập phân

  • Luyện tập về Số thập phân

Bài 29. Tính toán với số thập phân

Bài 30. Làm tròn và ước lượng

  • Bài 30. Làm tròn và ước lượng

  • Luyện tập về Làm tròn và ước lượng

Bài 31. Một số bài toán về tỉ số và tỉ số phần trăm

  • Bài 31. Một số bài toán về tỉ số và tỉ số phần trăm

  • Luyện tập về Một số bài toán về tỉ số và tỉ số phần trăm

Hoạt động trải nghiệm vấn đề thực hiện

  • Hoạt động trải nghiệm vấn đề thực hiện

CHƯƠNG VIII. NHỮNG HÌNH HÌNH HỌC CƠ BẢN

Bài 32. Điểm và đường thẳng

  • Bài 32. Điểm và đường thẳng

  • Luyện tập về Điểm và đường thẳng

Bài 33. Điểm nằm giữa hai điểm. Tia

  • Bài 33. Điểm nằm giữa hai điểm. Tia

  • Luyện tập về Điểm nằm giữa hai điểm – Tia

Bài 34. Đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng

  • Bài 34. Đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng

  • Luyện tập về Đoạn thẳng – Độ dài đoạn thẳng

Bài 35. Trung điểm của đoạn thẳng

  • Bài 35. Trung điểm của đoạn thẳng

  • Luyện tập về Trung điểm của đoạn thẳng

Bài 37. Số đo góc

  • Luyện tập về Số đo góc

Hoạt động trải nghiệm vấn đề thực tiễn

  • Hoạt dộng trải nghiệm vấn đề thực tiễn

CHƯƠNG IX. DỮ LIỆU VÀ XÁC SUẤT THỰC NGHIỆM

Bài 38. Dữ liệu và thu thập dữ liệu

  • Bài 38. Dữ liệu và thu thập dữ liệu

  • Luyện tập về Dữ liệu và thu thập dữ liệu

Bài 39. Bảng thống kê và biểu đồ tranh

  • Bài 39. Bảng thống kê và biểu đồ tranh

  • Luyện tập về Bảng thống kê và biểu đồ tranh

Bài 40. Biểu đồ cột

  • Bài 40. Biểu đồ cột

  • Luyện tập về Biểu đồ cột

Bài 41. Biểu đồ cột kép

  • Bài 41. Biểu đồ cột kép

  • Luyện tập về Biểu đồ cột kép

Bài 42. Kết quả có thể và sự kiện trong trò chơi, thí nghiệm

  • Bài 42. Kết quả có thể và sự kiện trong trò chơi, thí nghiệm

  • Luyện tập về Kết quả có thể và sự kiện trong trò chơi, thí nghiệm

Bài 43. Xác suất thực nghiệm

  • Bài 43. Xác suất thực nghiệm

  • Luyện tập về Xác suất thực nghiệm

Hoạt động thực hành trải nghiệm

  • Hoạt động thực hành trải nghiệm

Vẽ hình đơn giản với phần mềm Geogebra

Giới thiệu giáo viên

Nguyễn Quyết Thắng

Thầy Nguyễn Quyết Thắng hiện đang là nghiên cứu sinh tại ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQGHN, đã có nhiều năm kinh nghiệm luyện thi HS giỏi cả môn Toán và Vật lí.

Thầy Nguyễn Quyết Thắng hiện đang là nghiên cứu sinh tại ĐHKHTN – ĐHQGHN, đã có nhiều năm kinh nghiệm luyện thi HSG cả môn Toán và Vật lí. 

Nguyễn Thị Mai Quỳnh
Nguyễn Thị Mai Quỳnh

Trong giảng dạy cô luôn chú trọng dạy cho học sinh phát triển tư duy để không chỉ giải một bài toán, mà còn có thể ứng dụng được trong cuộc sống hàng ngày. 

Thành tích nổi bật: 2 năm liền nhận học bổng của Giáo sư Hitoshi Murakami – Viện Công nghệ Tokyo Nhật bản dành cho sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học.


Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất