Giáo án Toán lớp 3 bài 14: Xem đồng hồ | L2r.vn

A.KTBC

B.Bài mới

1.GTB

2.Xem đồng hồ

-Biết cách đọc đồng hồ theo 2 cách.

3.Thực hành

Bài 1

-Biết cách xem đồng hồ chính xác đến từng phút.

Bài 2

-Biết cách quay kim đồng hồ để đồng hồ chỉ đúng thời gian đã cho

Bài 3

-Biết đọc đồng hồ theo 2 cách

Bài 4

-Biết thời điểm và cong việc hàng ngày của mình

4. Củng cố dặn dò.

-Gọi HS lên sửa bài tập

– GV đọc giờ, HS cả lớp quay mô hình đồng hồ.

– Chữa bài, nhận xét

* Giờ học hôm nay chúng ta tiếp tục học cách xem đồng hồ chính xác đến từng phút.

– Quay kim đến 8 giờ 35 phút và hỏi: Đồng hồ chỉ mấy giờ?

– HS nêu vị trí kim giờ và kim phút khi đồng hồ chỉ 8 giờ 35 phút.

– HS suy nghĩ để tính xem còn Tháiếu bao nhiêu phút nữa thì đến 9 giờ. (Hướng dẫn HS : 1 giờ = 60 phút, vậy 35 phút cộng với bao nhiêu phút nữa thì bằng 60 phút?).

– HS nêu lại vị trí kim giờ và kim phút khi đồng hồ chỉ 9 giờ kém 25 phút.

– Hướng dẫn HS đọc các giờ trên các mặt đồng hồ còn lại.

* Trong thực tế chúng ta thường có hai cách đọc giờ, đọc giờ hơn và đọc giờ kém.

+ Giờ hơn là các thời điểm khi kim phút chỉ chưa qua số 6, tính theo chiều quay của kim, ví dụ như 8 giờ, 8 giờ 5 phút, 7 giờ 15 phút, 9 giờ 30 phút . . .

READ:  Hướng dẫn sử dụng máy tính casio 570vn plus, làm sao bật chữ M trên máy tính Casio 570vn plus?

+ Khi kim phút chỉ qua số 6 (từ số 7 đến số 11) ta gọi là giờ kém, ví dụ như 8 giờ kém 25 phút, 7 giờ kém 20 phút, 10 giờ kém 5 phút…

– Y/c của bài tập là gì?

– Y/c 2 HS ngồi cảnh nhau thảo luận để làm bài tập.

– Chữa bài:

+ Đồng hồ A chỉ mấy giờ?

+ 6 giờ 55 phút còn được gọi là mấy giờ?

+ Nêu vị trí của kim giờ và kim phút trong đồng hồ A.

– Nhận xét và cho điểm HS .

– Tổ chức cho HS Thái quay kim đồng hồ nhanh.

– Chia lớp thành 4 đội, Mỗi lượt chơi. Khi nghe GV hô một thời điểm nào đó (chẳng hạn 7 giờ 15) ……Đội nào giành được nhiều điểm nhất là đội thắng câuộc.

– Đồng hồ A chỉ mấy giờ?

– Tìm câu nêu đúng cách đọc giờ của đồng hồ A.

– Y/c HS tự làm tiếp bài tập.

– Chữa bài, nhận xét

– GV đọc giờ Y/c HS quay mô hình đồng hồ.

– Về nhà luyện tập thêm về xem giờ.

– Chuẩn bị bài: Luyện tập.

– Nhận xét tiết học.

-HS lên chữa bài

-HS khác nhận xét

-HS lắng nghe

– Đồng hồ chỉ 8 giờ 35 phút.

– Kim giờ chỉ qua số 8, gần số 9, kim phút chỉ ở số 7.

– Còn Tháiếu 25 phút nữa thì đến 9 giờ.

– Kim giờ chỉ gần số 9, kim phútt chỉ ở số 7.

– Theo dài và ghi nhớ.

READ:  Bi kịch của người phụ nữ dưới thời phong kiến qua Độc Tiểu Thanh kí, Chinh phụ ngâm và Cung oán ngâm khúc

– Nêu giờ được biểu dàiễn trên mặt đồng hồ.

– HS thực hiện

– 6 giờ 55 phút.

– 7 giờ km 5 phút.

– Kim giờ chỉ qua số 6 và gần số 7, kim phút chỉ ở số 11.

– Quay kim đồng hồ theo các giờ SGK đưa ra và các giờ khác do GV qui định.

– 8 giờ 45 phút hay 9 giờ kém 15 phút.

– Câu d, 9 giờ kém 15 phút.

– HS làm bài.

+ Đồng hồ B ứng với câu g.

+ Đồng hồ C ứng với câu e.

+ Đồng hồ D ứng với câu b.

+ Đồng hồ E ứng với câu a.

+ Đồng hồ G ứng với câu c.

– HS thực hiện

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập