Giáo án Toán 2 bài 14: Bài toán về ít hơn mới nhất | L2r.vn

Khoahoc.VietJack.com xin giới thiệu giáo án bài 14: Bài toán về ít hơn mới nhất theo mẫu Giáo án môn Toán của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Thầy/Cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Toán lớp 2. Chúng tôi rất mong sẽ được Thầy/Cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

BÀI 14: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN

I. Mục tiêu:

– Giúp HS củng cố khái niệm ít hơn. Biết cách giải và trình bày bài giải bài toán ít hơn (dạng đơn giản)

– Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn (toán đơn có 1 phép tính).

– Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh.

– HSKT: Làm quen vớibài toán ít hơn( dạng đơn giản).

II. Đồ dùng dạy – học:

– Giáo viên: Mô hình: hình chữ nhật, hình tứ giác, quả cam,… bảng nam châm.

– Học sinh: Vở ô li, bút, bộ đồ dùng học toán.

III. Các hoạt động dạy – học:

Nội dung

Cách thức tiến hành

A. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)

37+15 … 51 – 1

38 – 3 … 32 + 7

B. Dạy bài mới:

1. Giới thiệu bài: (1 phút)

2. Hình thành KT mới (14 phút )

a. Giới thiệu bài toán về ít hơn

Bài giải

Số quả cam ở hàng dưới là:

7 – 2 = 5 (quả)

Đáp số: 5 quả cam

b. Thực hành:

Bài1:

Vườn nhà Mai: 17 cây

Vườn nhà Hoa ít hơn: 7 cây

Vườn nhà Hoa: … cây?

Bài 2:

Hoa cao: 95cm

Bình thấp hơn: 3cm

Bình cao:…. cm ?

Bài 3:

Bạn gái: 15 HS

Bạn trai ít hơn: 3 HS

Bạn trai: ….? HS

3. Củng cố, dặn dò: (3 phút)

H: Lên bảng thực hiện ( 1 em )

H+G: Nhận xét, đánh giá

G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học

G: Sử dụng mô hình đưa lên bảng

– Vừa đính hình lên bảng vừa phân tích giúp HS hiểu đề toán.

H: Nhắc lại đề toán

G: HD, gợi ý cách giải

H: Nêu miệng cách giải (2 em)

H+G: Nhận xét, bổ sung

G: HD cách trình bày bài giải trên bảng

H: Đọc đề toán

G: Hướng dẫn nắm yêu cầu của đề.

H: Làm bài vào vở

– HS lên bảng thực hiện (1 em)

H+G: Nhận xét, đánh giá.

H: Đọc đề toán (1 em)

G: Giúp HS nắm yêu cầu của BT

H: Trao đổi nhóm hoàn thành BT (phiếu học tập)

– Đại diện nhóm lên bảng trình bày bài giải (2 em)

H+G: Nhận xét, bổ sung, Đánh giá

H: Đọc đề toán

G: Phân tích đề toán.

H: Lên bảng làm bài (1 em)

– Làm bài vào vở (cả lớp)

G: Quan sát, giúp đỡ.

H+G: Nhận xét, đánh giá.

G: Nhận xét chung giờ học,

H: Nhắc lại ND bài học.

G:Nhắc nhở HS hoàn thiện bài còn lại vào buổi 2.

READ:  5 bước đơn giản để học chương trình cơ bản miễn học phí

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất