Giáo án Toán 1 bài 8: Ôn tập các số đến 100 mới nhất | L2r.vn

BÀI 8: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (tiết 1)

I. MỤC TIÊU:

– Rèn kỹ năng làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100

– Cấu tạo số. Viết, đọc các số từ 10 đến 100

– Tia số

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

– Bảng phụ .

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

1.Ổn định:

2. Kiểm tra bài cũ:

– Gọi 2 học sinh lên bảng:     3 + 6 – 4 =

8 – 4 + 3 =

4 + 5 – 5 =

– Giáo viên nhận xét ghi điểm

3. Bài mới:

* Hoạt động 1: Giới thiệu bài

Mt: Học sinh nắm nội dung yêu cầu bài học

10 – 6 + 2 =

– Giáo viên giới thiệu bài – ghi bảng

* Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh ôn tập

Mt: Củng cố kỹ năng làm tính cộng, trừ, đọc, viết, cấu tạo các số trong phạm vi 100

+ Bài 1: Học sinh đọc yêu cầu bài

-Gọi 4 em lên bảng làm. Cả lớp làm vào vở

-Giáo viên nhận xét, sửa bài

+ Bài 2: Học sinh nêu yêu cầu

– Giáo viên chú ý hướng dẫn học sinh viết đúng mỗi số vào 1 vạch, tránh viết 2 số vào 1 vạch

– Học sinh làm vào vở

+ Bài 3: Giáo viên hướng dẫn học sinh phân tích cấu tạo số – 35 gồm mấy chục và mấy đơn vị?

3 chục còn gọi là bao nhiêu?

Vậy 35 = 30 + 5

– Tiến hành tương tự với các bài còn lại

READ:  Giáo án Ngữ văn 8 Bài Chiếc lá cuối cùng mới nhất | L2r.vn

– Giáo viên nhận xét, cho điểm + Bài 5: Gọi học sinh đọc yêu cầu bài

– Khi thực hiện bài này các em lưu ý điều gì?

-Yêu cầu học sinh làm bảng con

– Giáo viên nhận xét

4. Củng cố dặn dò:

– Nhận xét tiết học – Dặn học sinh về hoàn thành bài

5. Rút kinh nghiệm tiết dạy:

ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (tiết 2)

I. MỤC TIÊU:

– Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100

– Tìm số liền trước, số liền sau của 1 số

– Thực hiện phép cộng, trừ (không nhớ) các số có đến 2 chữ số

– Giải bài toán có lời văn

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

1 .Ổn định

2. Kiểm tra bài cũ:

– Giáo viên kiểm tra 2 học sinh:

+ Học sinh 1: Đọc các số từ 50 → 70

+ Học sinh 2: Đọc các số từ 70 → 90

– Giáo viên nhận xét cho điểm

3. Bài mới:

* Hoạt động 1: Giới thiệu bài

Mt: Học sinh nắm nội dung, yêu cầu bài học

– Giáo viên giới thiệu bài – ghi bảng

* Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập

Mt: Củng cố đọc, viết, tính cộng trừ, giải toán có lời văn

+ Bài 1: 1 học sinh đọc yêu cầu bài

– Gọi 1 em lên bảng. Cả lớp làm vào vở.

– Giáo viên nhận xét, sửa bài

+ Bài 2: Treo bảng phụ gọi 1 học sinh đọc yêu cầu

READ:  Giải thích câu nói Học, học nữa, học mãi của Lênin (15 mẫu ) | L2r.vn

– Gọi 1 em làm mẫu 1 bài

– Gọi lần lượt các em trả lời miệng các bài

– Giáo viên nhận xét

+ Bài 3: Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài

– Giáo viên tổ chức cho 2 nhóm thi đua

– Giáo viên nhận xét, tổng kết

+ Bài 4: Yêu cầu học sinh làm bảng con

– Gọi 3 học sinh lên bảng chữa bài

+ Bài 5: Gọi 1 học sinh đọc đề bài toán

– Giáo viên hướng dẫn tóm tắt và cách giải

– Học sinh giải vào vở. Gọi 1 học sinh lên bảng chữa bài

4. Củng cố dặn dò:

– Nhận xét tiết học

– Dặn học sinh về hoàn thành vở Bài tập toán

5. Rút kinh nghiệm tiết dạy:

ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (tiết 3)

I. MỤC TIÊU:

– Thực hiện phép cộng, phép trừ (tính nhẩm, tính viết) các số trong phạm vi 100 – Giải bài toán có lời văn

– Thực hành xem giờ đúng

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ , mô hình đồng hồ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

1. Ổn định

2. Kiểm tra bài cũ:

– Giáo viên gọi 2 học sinh lên bảng yêu cầu tìm số liền trước, liền sau của các số 82, 39, 46, 55. – Giáo viên nhận xét

3. Bài mới:

* Hoạt động 1: Giới thiệu bài

Mt: Học sinh nắm nội dung, yêu cầu bài học

– Giáo viên giới thiệu bài – ghi bảng

* Hoạt động 2: Làm bài tập

READ:  Nghị luận về câu ca dao: Cầm vàng mà lội qua sông Vàng rơi không tiếc, tiếc công cầm vàng hay nhất (3 mẫu) | L2r.vn

Mt: Rèn kỹ năng tính cộng, trừ, giải toán, xem giờ

+ Bài 1: Yêu cầu học sinh tính nhẩm rồi nêu kết quả nhanh

– Cho mỗi tổ nhẩm nhanh 1 phần

– Giáo viên nhận xét, tuyên dương

+ Bài 2: 1 học sinh nêu yêu cầu bài

– Gọi học sinh nhắc lại cách tính. Giáo viên nhắc lại và hướng dẫn cách tính.

– Yêu cầu 3 học sinh lên bảng làm bài

– Cả lớp làm vào vở. Giáo viên nhận xét sửa bài

+ Bài 3: 1 học sinh đọc đề bài toán – Bài toán cho biết gì?

– Bài toán hỏi gì?

– Muốn tìm độ dài sợi dây còn lại ta làm như thế nào?

– Gọi 1 học sinh lên bảng. Cả lớp giải vào vở

– Giáo viên nhận xét

+ Bài 4: 1 học sinh đọc yêu cầu bài

– Gọi 2 em nhắc lại cách đặt tính và cách tính

– Học sinh làm bảng con

+ Bài 5: Gọi học sinh nêu yêu cầu bài

– Tổ chức cho 2 đội thi đua xem giờ đúng

– Giáo viên tổng kết

4. Củng cố dặn dò:

– Nhận xét tiết học

– Dặn học sinh về hoàn thành vở Bài tập toán

5. Rút kinh nghiệm tiết dạy

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất