Giáo án Toán 1 bài 8: Lớn hơn – Dấu lớn mới nhất | L2r.vn

Khoahoc.VietJack.com xin giới thiệu giáo án bài 8: Lớn hơn – Dấu lớn mới nhất theo mẫu Giáo án môn Toán chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Thầy/Cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Toán lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được Thầy/Cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

BÀI 8: LỚN HƠN, DẤU LỚN

I. MỤC TIÊU:

Giúp học sinh:

+ Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ lớn hơn, dấu lớn khi so sánh các số.

+ Thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 theo quan hệ lớn hơn.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

Các nhóm đồ vật, tranh như sách giáo khoa.

Các chữ số 1, 2, 3, 4, 5 dấu lớn.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

1. Ổn Định:

Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập, sách giáo khoa, vở BTT

2. Kiểm tra bài cũ:

Hôm trước em học bài gì?

Dấu bé mũi nhọn chỉ về hướng nào?

Những số nào bé hơn 3, bé hơn 5?

3 học sinh lên bảng làm bài tập:

Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

3. Bài mới:

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

 

Hoạt động 1: Giới thiệu khái niệm lớn hơn

Mt: Nhận biết quan hệ lớn hơn

Giáo viên treo tranh hỏi học sinh:

+ Nhóm bên trái có mấy con bướm?

+ Nhóm bên phải có mấy con bướm?

+ 2 con bướm so với 1 con bướm thì thế nào?

+ Nhóm bên trái có mấy hình tròn?

+ Nhóm bên phải có mấy hình tròn?

+ 2 hình tròn so với 1 hình tròn như thế nào?

Làm tương tự như trên với tranh: 3 con thỏ với 2 con thỏ, 3 hình tròn với 2 hình tròn.

Giáo viên kết luận: 2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm, 2 hình tròn nhiều hơn 1 hình tròn

Ta nói : 2 lớn hơn 1. Ta viết như sau: 2 >1

– Giáo viên viết lên bảng gọi học sinh đọc lại

Giáo viên viết lên bảng: 2 >1 , 3 > 2 , 4 > 3 , 5 > 4.

Hoạt động 2: Giới thiệu dấu lớn và cách viết

Mt: Học sinh nhận biết dấu lớn, viết được dấu >. So sánh với dấu < .

Giáo viên cho học sinh nhận xét dấu > khác < như thế nào?

Hướng dẫnhọc sinh viết dấu > vào bảng con

Hướng dẫn viết 1 < 2 , 2 >1 , 2< 3 , 3 > 2.

Hướng dẫn học sinh sử dụng bộ thực hành

Hoạt động 3: Thực hành

Mt: Vận dụng kiến thức đã học để thực hành làm bài tập

+ Bài 1: Viết dấu >

+ Bài 2: Viết phép tính phù hợp với hình vẽ

Giáo viên hướng dẫn mẫu. Hướng dẫn học sinh làm bài

+ Bài 3: Điền dấu > vào ô trống

Cho học sinh nêu yêu cầu của bài

Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh

+ Bài 4: Nối với số thích hợp

Giáo viên hướng dẫn mẫu

Lưu ý học sinh dùng thước kẻ thẳng để đường nối rõ ràng

Giáo viên nhận xét thái độ học tập của học sinh

Học sinh quan sát tranh trả lời:

+ … có 2 con bướm

+ … có 1 con bướm

+ … 2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm

Vài em lặp lại

+ … có 2 hình tròn

+ … có 1 hình tròn

+ … 2 hình tròn nhiều hơn 1 hình tròn

Một vài em lặp lại

– Học sinh lặp lại

Học sinh lần lượt đọc lại

Học sinh nhận xét nêu: Dấu lớn đầu nhọn chỉ về phía bên phải ngược chiều với dấu bé

Giống: Đầu nhọn đều chỉ về số bé

Học sinh viết bảng con

Học sinh ghép các phép tính lên bìa cài

Học sinh viết vào vở Bài tập toán.

Học sinh nêu yêu cầu của bài. 1 em làm miệng bài trong sách giáo khoa. Học sinh tự làm bài trong vở bài tập

Học sinh nêu yêu cầu của bài

Tự làm bài và chữa bài

– Học sinh quan sát theo dõi

Học sinh tự làm bài và chữa bài chung trên bảng lớp

READ:  Cảm nghĩ về bà nội hay nhât (3 mẫu) | L2r.vn

4. Củng cố dặn dò:

– Em vừa học bài gì? Dấu lớn đầu nhọn chỉ về hướng nào?

– Số 5 lớn hơn những số nào?

– Số 4 lớn hơn mấy? Số 2 lớn hơn mấy?

– Nhận xét tiết học.

– Dặn học sinh ôn bài – Chuẩn bị bài luyện tập hôm sau

5. Rút kinh nghiệm

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập