Giáo án Toán 1 bài 7: Bé hơn – Dấu bé mới nhất | L2r.vn

Khoahoc.VietJack.com xin giới thiệu giáo án bài 7: Bé hơn – Dấu bé mới nhất theo mẫu Giáo án môn Toán chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Thầy/Cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Toán lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được Thầy/Cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

BÀI 7: BÉ HƠN – DẤU

I. MỤC TIÊU:

Giúp học sinh:

+ Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ bé hơn, dấu khi so sánh các số.

+ Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

Các nhóm đồ vật, tranh giống SGK.

Các chữ số1, 2, 3, 4, 5 và dấu bé.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

1. Ổn Định:

Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập.

2. Kiểm tra bài cũ:

Tiết trước em học bài gì? Số nào bé nhất trong dãy số từ 1 đến 5? Số nào lớn nhất trong dãy số từ 1 đến 5?

Đếm xuôi và đếm ngược trong phạm vi 5

Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

3. Bài mới:

TG

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

Hoạt động 1: Giới thiệu khái niệm bé hơn

Mt: Học sinh nhận biết quan hệ bé hơn

– Treo tranh hỏi học sinh:

+ Bên trái có mấy ô tô?

+ Bên phải có mấy ô tô?

+ 1 ô tô so với 2 ô tô thì thế nào?

+ Bên trái có mấy hình vuông?

+ Bên phải có mấy hình vuông?

+ 1 hình vuông so với 2 hình vuông thì thế nào?

Giáo viên kết luận: 1 ôtô ít hơn 2 ôtô, 1 hình vuông ít hơn 2 hình vuông. Ta nói: Một bé hơn hai và ta viết như sau 1 < 2.

Làm tương tự như trên với tranh 2 con chim và 3 con chim.

Hoạt động 2: Giới thiệu dấu<” và cách viết

Mt : Học sinh biết dấu < và cách viết dấu < .

Giới thiệu với học sinh dấu < đọc là bé

Hướng dẫn học sinh viết vào bảng con < , 1 < 2.

Giáo viên sử dụng bộ thực hành

Hoạt động 3: Thực hành

Mt: Học sinh biết vận dụng kiến thức vừa học vào bài tập thực hành :

Giáo viên cho học sinh mở sách giáo khoa, nhắc lại hình bài học

+ Bài 1: Viết dấu <

+ Bài 2: Viết vào ô trống phép tính thích hợp

+ Bài 3: Viết phép tính phù hợp với hình vẽ – Giáo viên giải thích mẫu

+ Bài 4: Điền dấu < vào ô vuông.

+ Bài 5: Nối £ với số thích hợp

Giáo viên giải thích trên bảng lớp – Gọi học sinh lên nối thử – giáo viên nhận xét

Cho học sinh làm bài tập 7 trong vở bài tập

Giáo viên nhận xét sửa sai chung trên bảng lớp.

Học sinh quan sát tranh trả lời:

+ Bên trái có 1 ô tô

+ Bên phải có 2 ô tô

+ 1 ô tô ít hơn 2 ô tô

1 số em nhắc lại

+ … có 1 hình vuông

+ … có 2 hình vuông

+ 1 hình vuông ít hơn 2 hình vuông

– Vài em nhắc lại

+ Học sinh đọc lại “một bé hơn hai”.

Học sinh lần lượt nhắc lại

Học sinh nhắc lại

Học sinh viết bảng con 3 lần dấu <

Viết : 1< 2 , 2 < 3

Học sinh sử dụng bộ thực hành

Học sinh mở sách giáo khoa

Học sinh viết vở Bài tập toán

Học sinh làm miệng

Học sinh nêu yêu cầu bài

Học sinh tự làm bài và chữa bài

Học sinh nêu yêu cầu của bài

1 Học sinh lên thực hành

Học sinh nhận xét

Học sinh sửa bài

READ:  Ngữ văn 8: Trong lòng mẹ - Nguyên Hồng: Những kiến thức trọng tâm cần ghi nhớ

4. Củng cố dặn dò:

– Hôm nay ta vừa học bài gì?

Dấu bé đầu nhọn chỉ về phía tay nào, chỉ vào số nào?

– Số 1 bé hơn những số nào?

Số 4 bé hơn số nào?

– Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.

– Dặn học sinh về xem lại bài

– Chuẩn bị bài hôm sau

5. Rút kinh nghiệm

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập