Giáo án Tiếng Việt 1 bài 34: Vần UI – ƯI mới nhất | L2r.vn

Khoahoc.VietJack.com xin giới thiệu giáo án bài 34: Vần UI – ƯI mới nhất theo mẫu Giáo án môn Tiếng Việt chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Thầy/Cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Tiếng Việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được Thầy/Cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

BÀI 34: VẦN UI – ƯI

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Học sinh nhận biết được vần ui, ưi và từ: đồi núi, gửi thư

2. Kĩ năng:

– Học sinh đọc và viết được: ui, ưi và từ: đồi núi, gửi thư

– Đọc được câu ứng dụng: Dì Na vừa gửi thư về. Cả nhà vui quá.

3. Thái độ: Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: Đồi núi

II. Đồ dùng dạy học:

– GV:

+ Tranh minh hoạ từ khoá: đồi núi, gửi thư; Câu ứng dụng: Dì Na vừa gửi thư về. Cả nhà…

+ Tranh minh hoạ phần luyện nói: Đồi núi

– HS: SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt

III. Hoạt động dạy học:

Tiết 1

1. Khởi động: Hát tập thể

2. Kiểm tra bài cũ:

– Đọc và viết: cái chổi, thổi còi, ngói mới, đồ chơi (2 – 4 em đọc, cả lớp viết bảng con)

– Đọc câu ứng dụng: Bé trai, bé gái đi chơi phố với bố mẹ (2 em)

– Nhận xét bài cũ

3. Bài mới

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

Giới thiệu bài:

Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần mới: vần ui, ưi – Ghi bảng

Hoạt động 1: Dạy vần ui – ưi

+ Mục tiêu: nhận biết được: ui, ưi, đồi núi, gửi thư

+ Cách tiến hành: Dạy vần ui:

– Nhận diện vần: Vần ui được tạo bởi: u và i

– GV đọc mẫu, hỏi: So sánh ui và oi?

– Phát âm vần

– Đọc tiếng khoá và từ khoá: núi, đồi núi

– Đọc lại sơ đồ:

ui

núi

đồi núi

* Dạy vần ưi: Qui trình tương tự

ưi

gửi

gửi thư

– Đọc lại hai sơ đồ trên bảng

Hoạt động 2: Luyện viết

+ MT: HS viết đúng quy trình trên bảng con

+ Cách tiến hành: Hướng dẫn viết bảng con:

– Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối)

Hoạt động 3: Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:

+ MT: HS đọc trơn được từ ứng dụng

+ Cách tiến hành: HS dọc GV kết hợp giảng từ.

cái túi     gửi quà

vui vẻ     ngửi mùi

– Đọc lại bài ở trên bảng

Tiết 2:

Hoạt động 1: Luyện đọc

+ Mục tiêu: Đọc được câu ứng dụng

+ Cách tiến hành:

– Đọc lại bài tiết 1

– GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS

– Đọc câu ứng dụng: Dì Na vừa gửi thư về. Cả nhà vui quá.

– Đọc SGK

Hoạt động 2: Luyện viết

– MT: HS viết đúng vần từ vào vở

– Cách tiến hành: GV đọc HS viết vào vở.

Hoạt động 3: Luyện nói

+ Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: “Đồi núi”.

+ Cách tiến hành:

Hỏi: – Trong tranh vẽ gì?

– Đồi núi thường có ở đâu? Em biết tên vùng nào có đồi núi?

– Trên đồi núi thường có gì?

– Đồi khác núi như thế nào?

Hoạt động 4: Củng cố dặn dò

– Đọc SGK

– Nhận xét tuyên dương

Phát âm ( 2 em – đồng thanh)

Phân tích vần ui.Ghép bìa cài: ui

Giống: kết thúc bằng i

Khác: ui bắt đầu bằng u

Đánh vần (c/nhân – đ/thanh)

Đọc trơn (cá nhân – đồng thanh)

Phân tích và ghép bìa cài: núi

Đánh vần và đọc trơn tiếng, từ

Đọc xuôi – ngược (cá nhân – đồng thanh)

Theo dõi qui trình

Viết b. con: ui, ưi, đồi núi, gửi thư

Tìm và đọc tiếng có vần vừa học

Đọc trơn từ ứng dụng:

(cá nhân – đồng thanh)

Đọc (c/nhân 10 em – đ/thanh)

Nhận xét tranh

Đọc (cá nhân – đồng thanh)

HS mở sách . Đọc (10 em)

Viết vở tập viết

Quan sát tranh và trả lời

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập
READ:  Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm qua hay nhất (14 mẫu) | L2r.vn

Bài viết hay nhất