Khoahoc.VietJack.com xin giới thiệu giáo án tiết 33 + 34: Ôn tập nhảy cao – chạy bền mới nhất theo mẫu Giáo án môn Thể dục chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Thầy/Cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Thể dục 8. Chúng tôi rất mong sẽ được Thầy/Cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
TIẾT 33 + 34
ÔN TẬP NHẢY CAO -CHẠY BỀN.
I/ MỤC TIÊU
– Nhảy cao:
+ Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích
Yêu cầu: HS thực hiện tốt KT 4 giai đoạn kĩ thuật và đạt thành tích cao.
– Chạy bền:
+ Luyện tập chạy bền
Yêu cầu chạy đúng kĩ thuật bước chạy phối hợp thở với bước chạy.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
– Sân tập thể dục trường.
– Đường chạy – Đồng hồ bấm dây.
III/ NỘI DUNG LÊN LỚP
PHẦN VÀ NỘI DUNG |
Đ L |
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC |
BỔ SUNG |
phần mở đầu 1. Nhận lớp – HS báo cáo sĩ số. – GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động chung: – Chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn, tập bài TD phát triển toàn diện. – KĐ chuyên môn. – Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. – Tập một số động tác bổ trợ nhảy cao và chạy bền. 3. Kiểm tra bài cũ: Đà 5, 7 bước nhảy cao. phần cơ bản 1.Nhảy cao Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua. – GV dùng tranh vẽ minh hoạ để nhắc lại KT 4 giai đoạn. – GV làm mẫu ( đà 5 bước) – Cho HS thực hành – 5 bước đà nhảy cao. – 7 bước đà nhảy cao qua xà. – 9 bước đà nhảy cao qua xà. Chú ý: Một số động tác sai thường mắc. a. Đưa đặt chân giậm nhảy không đúng kĩ thuật người bay trên không độ xa không đúng cách sửa: Chỉnh lại đường chạy đà. b. KT qua xà còn co gối nên đá gót vào xà rơi xà. Cách sửa: Đá lăng chân lên cao, chạy đà đá lăng bổ trợ ngoài xà. Tăng dần mức xà thích hợp chonam, nữ riêng. 2.Chạy bền Luyện chạy: Nam: 4 vòng sân. Nữ: 3 vòng sân. Phần kết thúc – HS thả lỏng cơ bắp. – Dũ chân tay. – GV nhận xét giờ học – HDVN: Ôn một số động tác bổ trợ đá lăng chân Luyện chạy bền |
8-10phút 2 phút 5 phút 1-2HS 25 phút 18-20phút 5-6phút 6-7 phút |
– Cả lớp quan sát HS nhảy. – GV nhận xét cùng đánh giá cho điểm. – Chia lớp thành 2 tổ thực hiện xoay vòng do cán sự điều hành. Nam tiếp xúc với xà. Nữ: tập một số động tác bổ trợ ngoài xà. (Cán sự điều hành) GV quan sát và sửa sai cho HS. – 4 hàng ngang. – Cán sự hoặc GV điều khiển thả lỏng. – GV nhận xét ưu khuyết điểm giờ học. |