Giáo án Thể dục 8 tiết 23 + 24: Kiểm tra chạy ngắn mới nhất | L2r.vn

Khoahoc.VietJack.com xin giới thiệu giáo án tiết 23 + 24: Kiểm tra chạy ngắn mới nhất theo mẫu Giáo án môn Thể dục chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Thầy/Cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Thể dục 8. Chúng tôi rất mong sẽ được Thầy/Cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Tiết 23 + 24: NHẢY CAO- CHẠY BỀN

KIỂM TRA CHẠY NGẮN

I/ MỤC TIÊU

1/ Kiến thức :

+ Kiểm tra chạy ngắn (15 ph)

+ Áp dụng luyện tập sức bền ,chạy trên đường tự nhiên

+ HS nắm được KT nhảy cao(Đá lăng trước sau ,đà bước đá lăng )

2/ Kĩ năng :

+ HS thực hiện tốt kỉ thuật chạy ngắn

+ HS nắm được kỉ thuật nhảy cao ,luyện tập chạy tốt

II/ ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN : Sân trường, còi, đường chạy, hố nhảy cao

III/TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :

NỘI DUNG

LVĐ

PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC

SL

TG

MỞ ĐẦU:

1. Nhận lớp

GV và HS làm thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.

2. Khởi động

– Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai.

– ép dọc, ép ngang.

– Bước nhỏ tại chỗ

– Nâng cao đùi tại chổ

– Đá gót chạm mông tại chỗ

PHẦN CƠ BẢN:

1/ Chạy ngắn : (Cự ly 60m)

KIỂM TRA (15 ph)

LOẠI ĐẠT :

Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỷ thuật trong chạy . Thời gian > 10g5 Nam ,11g6 Nữ

LOẠI CHƯA ĐẠT : Không thực hiện các giai đoạn kỷ thuật trong quá trình chạy

2/ NHẢY CAO:

a. Một số động tác bổ trợ

– Đá lăng trước, đá lăng sau.

– Bật nhảy bằng 2 chân tay với vào vật trên cao.

b. Trò chơi

Nhảy vượt rào tiếp sức.

Khi có lệnh, em số 1 của đội chạy về trước, bật nhảy bằng một chân lần lượt qua các “rào”, sau đó quay ngược lại và cũng lần lượt bật nhảy qua các “rào”, rồi đưa tay chạm bạn số 2, đi vòng về tập hợp ở cuối hàng. Số 2 sau khi chạm tay số 1 cũng lần lượt thực hiện các thao tác như số 1 và trò chơi tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc.

*Các trường hợp phạm quy:

-Xuất phát trước lệnh hoặc khi chưa chạm tay bạn trước mình.

– Không nhảy qua “rào” mà chạy né sang bên cạnh.

3/Chạy bền: 800m

( GV hướngdẫn cho HS cách thở ,bước chạy trong khi thực kỉ thuật )

KẾT THÚC

– Tại chỗ hít thở sâu

– Thả lỏng

– GV nhận xét ưu khuyết điểm của giờ học, giao bài tập về nhà và hướng dẫn HS tập ngoài giờ.

-Kết thúc giờ học.

2L

2L

2L

2L

1L

8L

2L

10ph

35ph

25ph

15ph

5ph

* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *

GV

– Từ ĐH nhận lớp mỗi HS cách nhau 1 sải tay để khởi động.

Chia tổ tập luyện quay vòng các nội dung của bài học

GV cho học sinh lên KIỂM TRA chạy 60m

Lần lượt mỗi lần 2 em

GV xếp loại cho HS

GV hướng dẫn, làm mẫu các KT nhảy cao sau đó cho HS thực hiện
– Cán sự điều khiển, GV quan sát sửa sai. Chú ý sửa tư thế động tác.

– GV phổ biến trò chơi, cho HS chơi thử 1 lần rồi cho chơi chính thức 3 – 5 lần. Xen kẽ giữa các lần chơi GV giải thích thêm về trò chơi và nhắc các trường hợp phạm quy. Có thưởng, phạt rõ ràng.

– GV hướng dẫn rồi tổ chức cho HS tập luyện. Trong quá trình HS tập GV quan sát sửa sai cho HS

GV cho HS chạy trên địa hình tự nhiên

READ:  Tả đồ chơi mà em yêu thích (57 mẫu) | L2r.vn

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất