Giáo án Thể dục 8 tiết 2: Chạy cự li ngắn mới nhất | L2r.vn

Khoahoc.VietJack.com xin giới thiệu giáo án tiết 2: Chạy cự li ngắn mới nhất theo mẫu Giáo án môn Thể dục chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Thầy/Cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Thể dục 8. Chúng tôi rất mong sẽ được Thầy/Cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Tiết 2 – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

CHẠY CỰ LY NGẮN

I/ MỤC TIÊU

1/ Kiến thức :

+ Ôn các kỹ năng đã học ở lớp 6-7

+ Ôn đi đều và đổi chân khi đi sai nhịp

+ Ôn một số trò chơi, động tác bổ trợ phát triển thể lực

2/ Kĩ năng :

+ HS thực hiện tốt các kỹ năng đã học.

II/ ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN :Sân trường ,còi ,đường chạy

III/TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :

NỘI DUNG

LVĐ

PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC

SL

TG

MỞ ĐẦU:

1. Nhận lớp

GV và HS làm thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.

2. Khởi động

– Tập 5 động tác bài thể dục phát triển chung.

– Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai.

– Ép dọc, ép ngang.

– Bước nhỏ tại chỗ

– Nâng cao đùi tại chỗ

– Đá gót chạm mông tại chỗ

PHẦN CƠ BẢN:

1. ĐHĐN

– Ôn:

+ Tập hơp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.

+ Đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, phải, quay sau.

+ Đội hình 0 – 2 – 4.

– Lợi ích tác dụng của TDTT

+ TDTT là nhằm tăng cường sức khỏe cho con người ,có tập luyện TDTT thìmới đáp ứng được (ĐỨC –TRÍ –MỸ -DỤC)

2. Chạy cự ly ngắn

– Chạy bước nhỏ

– Chạy nâng cao đùi

– Trò chơi “Chạy thoi tiếp sức”

– Chạy tăng tốc.

– Hệ thống bài phần chạy cự ly ngắn.

3/ Chạy bền:(600m)

KẾT THÚC:

1. Hồi tĩnh

– Tại chỗ hít thở sâu

– Thả lỏng

2. GV nhận xét giờ học.

– Ưu khuyết điểm của giờ học, giao bài tập về nhà và hướng dẫn HS tập ngoài giờ.

– Kết thúc giờ học

2L

2L

2L

2L

5L

5L

5L

10ph

25ph

25ph

15ph

10ph

5ph

* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *

GV

Cán sự điều khiển. GV quan sát nhắc nhở

Chia tổ tập luyện quay vòng

– GV nhắc nhở yếu lĩnh kĩ thuật rồi cho HS tập.

– Cán sự lớp điều khiển tập luyện, GV quan sát sửa sai cho HS.

Ảnh đính kèm

– GV hướng dẫn rồi tổ chức cho HS tập luyện.

Trong quá trình HS tập GV quan sát uốn nắn sai lầm cho HS.

– Chạy tại chỗ sau đó chuyển sang di chuyển.

Ảnh đính kèm

Cho HS chạytrong sân trường

HS thực hiện, HS khác nhận xét ưu khuyết điểm, GV nhận xét chung.

Ảnh đính kèm

– Cán sự hoặc GV điều khiển thả lỏng.

READ:  Soạn bài Đọc thêm: Đất nước

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập