Dàn ý bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay lớp 4 hay nhất (7 mẫu) | L2r.vn

Dàn ý bài văn tả chiếc áo em thích 1

a. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo:

b. Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo:

  • Chiếc áo có dáng vóc ôm bó người

  • Làm bằng những sợi len màu đỏ mận

  • Mặc chiếc áo mùa đông rất ấm lại ngọn gàng

Tả một số bộ phận nổi bật:

  • Cổ áo dài, em có thể che kín cả cổ để giữ ấm vào mùa đông

  • Mặt trước của áo có hình của một đám mây và rải rác những hạt mưa màu trắng nhìn rất nổi

  • Hai bên tay áo có đính một cố hạt đá lấp lánh

c. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo:

  • Em rất thích chiếc áo.

  • Mỗi lần mặc nó ai cũng khen em xinh.

  • Em sẽ giữ gìn cẩn thận, không để áo bị sờn, rách.

Dàn ý bài văn tả chiếc áo em thích 2

1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay – áo đồng phục

2. Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo:

  • Áo màu trắng

  • Giống hình chữ nhật, rộng khoảng hai, ba gang tay.

  • Chất liệu cốt tông.

Tả chi tiết chiếc áo:

  • Cổ áo giống như trái tim.

  • Tay áo phồng lên và ngắn hơn cổ tay.

  • Trên tay có thêu logo của trường, có hình ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp…

  • Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh

  • Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng hàng.

  • Nút áo bằng nhựa…

  • Kỉ niệm của em với chiếc áo đồng phục

READ:  Suy nghĩ về tình mẫu tử trong đoạn trích Trong Lòng Mẹ hay nhất (14 mẫu) | L2r.vn

3. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc áo

Dàn ý bài văn tả chiếc áo em thích 3

1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay – áo sơ mi trắng

2. Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo:

  • Áo màu trắng tinh, làm bằng loại vải cốt tông

  • Kiểu áo rất xinh, là kiểu cổ sơ-mi thắt nơ, tay phồng dành cho nữ.

  • Cái áo vừa vặn thoải mái, làn vải mềm mại, cảm giác dễ chịu

Tả chi tiết chiếc áo:

  • Cổ áo là cố sơ-mi cách tân có viền bèo ren, được lót vải cho đứng cổ.

  • Hai bên nẹp cổ đính một nẹp vải dài bốn mươi đề-xi-mét dùng để thắt nơ.

  • Đinh áo lật lai ba xăng-ti-mét, đính sáu nút nhựa ánh bạc lấp lánh như màu vỏ ốc.

  • Trên ngực áo phía trái mẹ đính huy hiệu trường

  • Cách bảo vệ và giữ gìn chiếc áo được bền lâu

3. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo

  • Em rất thích chiếc áo

  • Em sẽ chăm ngoan, học giỏi…

Dàn ý bài văn tả chiếc áo em thích 4

a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo hiện đang mặc tới lớp: Chiếc áo có từ bao giờ? Mua hay may trong dịp nào? Ai mua, mua ở đâu?

Ví dụ: Đó là một chiếc áo sơ mi màu trắng – màu đồng phục của nhà trường mà mẹ đã dẫn em đi chợ nhà lồng thị xã mua cho nhân dịp đầu năm học mới.

READ:  Viết đoạn văn cảm nhận về cảm xúc của tác giả Thanh Hải trước mùa xuân của thiên nhiên, đất trời

b) Thân bài:

– Tả bao quát chiếc áo (kiểu áo, loại vải)

– Tả từng bộ phận:

+ Cổ áo hình dáng thế nào? Bình thường hay tròn như lá sen có viền đăng ten không? v.v…

+ Thân áo: Rộng hay vừa? Cúc áo có gì đặc biệt? Hai vạt áo phía trước có in hình gì không? v.v…

+ Tay áo: dài tay, cộc tay hay tay lửng?

– Thường ngày đi học về, ai giặt áo, ai là ủi áo xếp hay mắc vào móc áo, để ở đâu?

c) Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về chiếc áo.

Dàn ý bài văn tả chiếc áo em thích 5

a) Mở bài

Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: Là áo gì? Cũ hay mới? Đã mặc bao lâu?

b) Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)

+ Áo màu gì?

+ Chất vải là gì? Tác dụng như thế nào?

+ Dáng ra sao? Tay áo như thế nào? Mặc thấy thế nào?

Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)

+ Cổ như thế nào? Cứng hay mềm?

+ Áo có túi hay không? Tác dụng của túi thế nào? Túi đẹp hay xấu?

+ Hàng khuy màu gì và được khâu rất thế nào?

c) Kết bài:

Tình cảm của em với chiếc áo.

+ Em có thích hay không thích chiếc áo?

+ Em có cảm giác như thế nào khi mặc áo?

Dàn ý bài văn tả chiếc áo em thích 6

a) Mở bài

Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: Là một chiếc áo sơ mi đã cũ, em đã mặc hơn một năm.

READ:  Diop là gì? Chỉ số Diop có ý nghĩa gì? Cách đổi Diop sang độ? | L2r.vn

b) Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)

+ Áo màu xanh lơ

+ Chất vải cô tông, không có ni lông nên mùa đông ấm, mùa hè mát.

+ Dáng rộng, tay áo không quá dài, mặc rất thoải mái.

Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)

+ Cổ cồn, mềm và vừa vặn.

+ Áo có hai cái túi trước ngực rất tiện, có thể cài bút vào trong.

+ Hàng khuy xanh bóng được khâu rất chắc chắn

c) Kết bài:

Tình cảm của em với chiếc áo.

+ Áo đã cũ nhưng em rất thích.

+ Em có cảm giác mình lớn lên khi mặc áo

Dàn ý bài văn tả chiếc áo đồng phục em thích 7

a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo:

+ Chiếc áo đồng phục thể dục.

+ Mẹ mua cho hồi đầu năm học.

b) Thân bài:

Tả chiếc áo

– Tả bao quát chiếc áo:

+ Dáng vóc thể thao.

+ Vải thun, màu trắng có các hình màu xanh dương.

+ Mặc rất mát và thoải mái khi tập.

– Tả một số bộ phận nổi bật:

+ Cổ áo xanh viền trắng rất nổi, có thể đeo được khăn quàng.

+ Mặt trước có in các lôgô những môn thể thao.

+ Mặt sau in tên trường và hình ngọn đuốc Ô-lym-píc cùng 5 vòng tròn.

+ Tay áo ngắn đến khuỷu tay.

c) Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo:

– Em rất thích chiếc áo.

– Hãnh diện khi là học sinh của ngôi trường thân yêu này.

Giữ gìn cẩn thận, không để áo bị sờn, rách.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập