Copyright Là Gì – Tìm Hiểu Về Copyright

Tin tức tổng hợp

Cơ sở để bảo vệ bản quyền bắt nguồn trực tiếp từ hiến pháp của Hoa kỳ, việc đảm bảo các quyền độc quyền của các tác giả đối với các tác phẩm của họ trong thời gian giới hạn sẽ giúp thúc đẩy sự tiến bộ của khoa học và nghệ thuật theo hướng hữu ích.

Đang xem: Copyright là gì

– Bản gốc: Để là bản gốc, một tác phẩm phải được tạo một cách độc lập. Nói cách khác, nó không thể được sao chép từ một cái gì đó khác. Không có yêu cầu rằng tác phẩm là tiểu thuyết độc đáo, giàu trí tưởng tượng hoặc sáng tạo.

– Sáng tạo: Để đáp ứng yêu cầu sáng tạo, một công việc chỉ cần thể hiện một lượng rất nhỏ sự sáng tạo. Nếu rất ít sáng tạo trong tác phẩm thì không đáp ứng được yêu cầu này.

– Đã sửa: Để đáp ứng yêu cầu cố định, một tác phẩm phải được cố định trong một phương tiện hữu hình. Bảo vệ tự động gắn vào một công việc đủ điều kiện tại thời điểm công việc được cố định. Một tác phẩm được coi là cố định miễn là nó lâu dài hoặc ổn định để cho phép nó được nhận thức, sao chép hoặc truyền đạt trong một khoảng thời gian dài hơn thời gian tạm thời.

*

– Tác phẩm văn học trên nhiều thế loại: sách, báo, bình luận, thơ, tiểu luận, blog,… dù là hình thức trực tuyến hay đã được in ra giấy. Cúng bao gồm các vở kịch và bài viết kịch bản của phim.

– Nội dung trang web: bao gồm văn bản, hình ảnh, đồ họa, thậm chí là cả bố cục trang.

– Các chương trình máy tính: bao gồm kinh doanh, cá nhân và giải trí,..

– Hình ảnh chuyển động: phim, chương trình TV, podcard,…

– Âm nhạc: bao gồm lời bài hát và nhạc cụ. Chủ sở hữu bản quyền có độc quyền sao chép hoặc biểu diễn âm nhạc hoặc chuyển nhượng quyền cho người khác.

– Tác phẩm nghệ thuật: nghệ thuật thị giác của bất kỳ loại nào bao gồm tranh, bản vẽ, điêu khắc,… nhưng cũng bao gồm đồ họa, bản đồ, biểu đồ hay nhiếp ảnh.

READ:  " Deploy Là Gì : Định Nghĩa, Ví Dụ Trong Tiếng Anh, Nghĩa Của Từ Deploy

– Thiết kế kiến trúc ban đầu: bao gồm các thiết kế cho các tòa nhà và công trình đô thị, thương mại và dân cự như cầu, đường,…

Về trường hợp bản quyền nổi tiếng. Trong thế giới điện toán, một trong những vụ vi phạm bản quyền nổi tiếng nhất liên quan đến vụ kiện của Apple Computer đối với Microsoft năm 1994 sau nhiều phiên bản khác nhau của hệ điều hành Microsoft Windows.

– Apple trước đây đã cấp phép các yếu tố riêng lẻ của thiết kế GUI cho Microsoft.

Xem thêm: Cách Nạp Tiền Vào Zalo Pay Bằng Sms, Cách Nạp Tiền Zalopay 2020 Nhanh Chóng Và Dễ Dàng

– Các yếu tố khác của thiết kế GUI đến từ Xerox (và do đó không phải là bản gốc).

– “Giao diện” của GUI không thể có bản quyền.

3. Cách bảo vệ bản quyền của bạn

*

Cách bảo vệ bản quyền của bạn

Điều này có thể được thực hiện bằng cách gửi một bản sao ngày với ngân hàng hoặc luật sư. Đó cũng là một ý tưởng tốt để giữ một hồ sơ vật lý về sự sáng tạo và tiến độ công việc của bạn. Bạn cũng có thể gửi một bản sao cho chính mình bằng cách đăng ký, để lại phong bì chưa mở vì đó là cách dấu ngày trên thư chưa mở tạo ra hồ sơ (bạn sẽ cần có cách để biết phong bì chứa gì).

Tùy thuộc vào bạn để đảm bảo rằng bản quyền của bạn không bị vi phạm. Chính sách bản quyền của bạn sẽ ngăn ngừa người khác sao chép, điều chỉnh hay xuất bản, thực hiện hay phát sóng tác phẩm của bạn. Nếu bạn chọn cấp phép cho công việc của bạn, bạn cần đảm bảo có một hợp đồng, trong đó nêu rõ các điều kiện sử dụng. Một hợp đồng tốt ngay từ đầu sẽ giảm thiểu cơ hội của các vấn đề pháp lý trong tương lai, hoặc phát sóng công việc của bạn. Nếu bạn chọn cấp phép cho công việc của bạn, bạn cần đảm bảo có một hợp đồng trong đó nêu rõ các điều kiện sử dụng.

READ:  Tải Hình Ảnh Buồn Đẹp - Hình Ảnh Buồn Cô Đơn Tâm Trạng

Một hợp đồng tốt ngay từ đầu sẽ giảm thiểu cơ hội của các vấn đề pháp lý trong tương lai. hoặc phát sóng công việc của bạn. Nếu bạn chọn cấp phép cho công việc của bạn, bạn cần đảm bảo có một hợp đồng trong đó nêu rõ các điều kiện sử dụng. Một hợp đồng tốt ngay từ đầu sẽ giảm thiểu cơ hội của các vấn đề pháp lý trong tương lai.

4.1. Quyền đạo đức

Người tạo bản quyền cũng có quyền phi kinh tế, hay còn được gọi là quyền đạo đức. Các quyền đạo đức được công nhận ở Anh là quyền liêm chính, tức là phản đối việc đối xử xúc phạm, quyền quy kết quyền tác giả (bao gồm cả đạo diễn của một bộ phim), quyền chống lại quyền tác giả sai và quyền riêng tư của một quyền người hoa hồng nhất định hình ảnh hay phim. Quyền đạo đức tồn tại trong cùng thời gian với bản quyền.

CV xin việc

4.2. Quyền cơ sở dữ liệu

Một cơ sở dữ liệu điện tử có thể được bảo vệ bởi bản quyền và quyền cơ sở dữ liệu. Bản quyền sẽ bao gồm tính nguyên bản trong cơ sở dữ liệu. Quyền cơ sở dữ liệu sẽ bao gồm một bộ sưu tập các tác phẩm có bản quyền. Phải có sự cho phép từ những người giữ bản quyền cho việc sử dụng các tác phẩm của họ. Quyền cơ sở dữ liệu là tự động và không có biểu mẫu đăng ký hoặc phí và cung cấp cho chủ sở hữu toàn quyền kiểm soát công việc của họ. Bạn có thể sử dụng, bán hoặc cho thuê nó cho bên thứ ba. Quyền cơ sở dữ liệu tồn tại trong 15 năm kể từ khi tạo, nhưng nếu được công bố trong thời gian này thì thời hạn là 15 năm kể từ khi xuất bản.

4.3. Quyền xuất bản

Quyền xuất bản trao quyền kiểm soát cho người xuất bản lần đầu tiên một tác phẩm văn học, kịch tính, âm nhạc hoặc nghệ thuật hoặc một bộ phim trong đó có bản quyền đã hết hạn. Quyền xuất bản kéo dài trong 25 năm kể từ khi xuất bản tác phẩm chưa được công bố trước đây.

READ:  Nghĩa Của Từ Mention Là Gì ? Ý Nghĩa, Cách Sử Dụng Mention Trong Tiếng Anh

*

Tất cả các công ty và thương hiệu hàng đầu đều sử dụng các copywriter chuyên nghiệp để thực hiện mọi thứ từ quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp vào trang web, tờ rơi, bản tin và tài liệu quảng cáo của họ. Copywriter là một nhóm việc làm content marketing. Copywriter là một chuyên gia bán hàng, có kỹ năng chế tạo bản sao truyền cảm hứng cho người đọc hành động, cho dù đó là yêu cầu để biết thêm thông tin hoặc mua hàng.

Công ty thuê các Copywriter chuyên nghiệp không phải vì CEO không có thời gian để viết Blog cho công ty, mà bởi vì họ hiểu rằng Copywriter là một công cụ bán hàng và thương hiệu có giá trị, rất quan trọng đối với sự thịnh vượng của công ty họ.

Hầu hết các doanh nghiệp coi việc sao chép là một mối phiền toái, một việc mà họ phải tự làm cho đến khi họ có thể thuê một trợ lý để làm việc đó cho họ. Họ không hiểu sức mạnh của chữ viết để bán sản phẩm và dịch vụ của họ.

Viết quảng cáo là cả một nghề và hết sức mang tính khoa học. Để tạo ra một tiêu đề và dẫn dắt, khuấy động tâm hồn cũng như trí tưởng tượng của khách hàng tiềm năng cần có kỹ năng, sự kiên nhẫn và rất nhiều bài cần phải viết lại. Copywriter cho blog, bản tin, tài liệu quảng cáo và trang web của bạn là cơ hội để bạn tiếp cận với khách hàng của mình. Đó là cơ hội của bạn để tạo ra một kết nối với trái tim cũng như nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Ẽ Hate Me By Masew On Amazon Music, Ex&#39S Hate Me (Part 2)

Nếu bạn không đầu tư vào sự thịnh vượng của công ty, bằng cách học cách tự Copywriter thương hiệu hoặc tuyển dụng một người viết quảng cáo, tuyển dụng nhân viên phát triển nội dung…để làm điều đó cho bạn, thì đó là một cách để bạn hưởng thụ sự thất bại của mình.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: tin tổng hợp

Bài viết hay nhất